പതിനെട്ടു പുരാണങ്ങള് എഴുതിയ വേദവ്യാസന് ഒരേയൊരു കാര്യമാണത്രേ അവയിലൂടെ എടുത്തു പറഞ്ഞത്. ആ കാര്യത്തിന് രണ്ടു ചില്ലകള് ഉണ്ട്. ഇനി ഉദ്ധരിക്കുന്ന ശ്ലോകം നിങ്ങള്ക്ക് അത് വിശദമാക്കിത്തരും.'അഷ്ടാദശപുരാണത്താല് വ്യാസന് ചൊല്വതു രണ്ടുതാന്പരോപകാരമേ പുണ്യംപാപമേ പരപീഡനം!'ഇവിടെ പാപപുണ്യങ്ങളെക്കുറിച്ചാണ് പരാമര്ശം. എന്താണ് പാപം? അന്യരെ ദ്രോഹിക്കുന്നതുതന്നെയാണ് പാപം. പുണ്യമോ?അന്യര്ക്ക് ഉപകാരം ചെയ്യുന്നത് പുണ്യം!ഇത്രയേയുള്ളൂ കാര്യം. ഇന്നും കൃത്യമായി നിര്വചിക്കപ്പെടാത്തതും തികച്ചും ആപേക്ഷികവുമായ ഈ പാപപുണ്യസങ്കല്പങ്ങളാണ് ചില മതവിശ്വാസങ്ങളെ പടുത്തുയര്ത്തുന്നതും നിലനിര്ത്തുന്നതും.കാട്ടാളന് ക്രൗഞ്ചപക്ഷികളില് ഒന്നിനെ എയ്തുവീഴ്ത്തി. അതൊരു കൊലപാതകമായിരുന്നു. ആ നിലയ്ക്ക് അതൊരു പാപമാണ്. അത് തടയേണ്ടത് സംസ്കാരമുള്ള ഒരു ജനതയുടെ കടമയാണ്. അതുകൊണ്ടാണ് ആ ദൃശ്യത്തിന് സാക്ഷിയായ മഹര്ഷി 'മാ,നിഷാദ!' എന്നു തടസ്സം ചൊല്ലിയത്. ആ മുഹൂര്ത്തമാണ് ആദികാവ്യമായ രാമായണമായത്.ജനിക്കുമ്പോള്ത്തന്നെ ആരും പാപികളായി ജനിക്കുന്നില്ല. ജനിച്ചുവീഴുന്ന മുഹൂര്ത്തം മുതല് ആരും പാപം ചെയ്തു തുടങ്ങുന്നുമില്ല. സ്വയമേവ വല്ലതുമൊന്ന് ചെയ്യണമെങ്കില് അതിന് തിരിച്ചറിവിന്റേതായ ഒരു പ്രായം എത്തണം. ഒരു കിളിയ്ക്ക് ആകാശത്ത് പറക്കണമങ്കില് അതിന്റെ ചിറകുകള് സജ്ജമാവുന്നതുവരെ കാത്തിരിക്കണം.ഒരു ദൃശ്യമാധ്യമത്തിലൂടെ നമ്മള് പലപ്പോഴും ആവര്ത്തിച്ചുകാണുന്ന ഒരു പ്രാര്ത്ഥനാരംഗമുണ്ട്. ആറോ ഏഴോ വയസ്സുവരുന്ന കുറേ കുട്ടികള്! അവര് വരിവരിയായിനിന്ന് കൈകള് മേല്പ്പോട്ടുയര്ത്തി ഉറക്കെ പ്രാര്ത്ഥിക്കുകയാണ്.'പാപികളായ ഞങ്ങളോട് പൊറുക്കേണമേ.......'ഈ പ്രാര്ത്ഥന പലതവണ ആവര്ത്തിച്ചുകേള്ക്കെ, എനിക്ക് അസാരം ദുഃഖം തോന്നി. നിഷ്ക്കളങ്കരായ കുട്ടികള്. ചന്ദ്രന് ഉദിച്ചുനില്ക്കുന്നതുപോലെ പ്രകാശിക്കുന്ന മുഖങ്ങള്. കാഴ്ചയ്ക്ക് നല്ല തറവാടുകളില്പ്പിറന്നവര്. ഈ ഏഴെട്ടുവയസ്സിനുള്ളില് എന്തുമഹാപാപമാണ് അവര് ചെയ്തു കളഞ്ഞത്? ഈ ഒരു ബോധം അവരില് ഈ പ്രായം മുതല് അടിച്ചേല്പ്പിക്കുന്നത് ന്യായമാണോ? അത് അവരുടെ ആത്മവിശ്വാസത്തെ പ്രതികൂലമായിട്ടല്ലേ ബാധിക്കൂ. വളര്ന്നുവരുമ്പോള് അവര്ക്ക് തലയുയര്ത്തി 'ഹൃദയംകൊണ്ട് ഞാന് ശുദ്ധനാണ്!' എന്നുറക്കെപ്പറയാനുള്ള ഇച്ഛാശക്തി ഉണ്ടാവുമോ?ഈയൊരു ദൃശ്യം വാസ്തവത്തില് ഭാരതീയമായ ദര്ശനദീപ്തിക്കു കടകവിരുദ്ധമായിട്ടാണ് എനിക്ക് തോന്നിയത്. ഏഴുവയസ്സിലെ അവര് അത്രകണ്ടു പാപികളാണെങ്കില് അവരുടെ പാപത്തിന്റെ അവസ്ഥ? ഇവിടെയാണ് സ്വാമി വിവേകാനന്ദന്റെ ഷിക്കാഗോ പ്രസംഗങ്ങളുടെ പ്രസക്തി. അദ്ദേഹം നിറഞ്ഞ സദസ്സിനെ നോക്കി സംബോധന ചെയ്യുന്നു- "അമൃതാനന്ദത്തിന്റെ അരുമക്കിടങ്ങാളേ, നിങ്ങളെ പാപികളെന്നും വിളിക്കാന് ഹിന്ദുക്കള് തയ്യാറല്ല. സര്വേശ്വരന്റെ സന്താനങ്ങളാണ് നിങ്ങള്.അമൃതാനന്ദത്തിന്റെ അവകാശികള്. പവിത്രരും പൂര്ണരുമായവര്. ഊഴിയില് വാഴുന്ന ദേവന്മാരാണ് നിങ്ങള്. നിങ്ങള് പാപികളോ? ....
http://www.janmabhumidaily.com/detailed-story?newsID=47589
No comments:
Post a Comment